Ngày 25 tháng 7 năm 2000, chuyến bay 4590 Air France (Concorde) đã lao xuống đất tại Gonesse, Pháp. Chiếc phi cơ này cất cánh khi đang bốc lửa từ sân bay Charles de Gaulle ở Paris và rơi xuống ngay sau đó khiến tất cả 109 người trên máy bay bao gồm 100 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn của Pháp thiệt mạng.

Một báo cáo chính thức cho hay máy bay đã đâm phải một mảnh kim loại rơi từ một chiếc phi cơ của hãng Continental Airlines, Mỹ. Thanh kim loại dài 43cm (17in) đã rớt từ vỏ động cơ của một chiếc máy bay DC-10, cất cánh trước đó dẫn đến một trong những chiếc lốp của máy bay đã bị nổ, khiến mảnh vỡ văng ra và làm vỡ một bình chứa nhiên liệu. Xăng rò rỉ sau đó đã bốc cháy và gây ra thảm họa tồi tệ.

Đây là một ví dụ điển hình về sự ảnh hưởng của các mảnh vỡ vật thể lạ nằm trên đường băng. Trên thực tế hiện nay, hơn 66% các trường hợp khẩn cấp tại sân bay có liên quan đến Mảnh vỡ vật thể lạ (FOD). Đây là bất kỳ vật nào không thuộc về hoặc xung quanh đường băng, từ rác thải, động vật hoang dã đến các bộ phận của máy bay.

 

Với những vấn đề tiềm ẩn như vậy chúng tôi luôn tìm kiếm một hệ thống có thể phát hiện FOD và cảnh báo các nhà điều hành sân bay về các vật thể tiềm ẩn nguy hiểm. Tháng 3 năm 2021, Công ty VST tự hào trở thành đại lý chính thức phân phối hệ thống Tasier@ phát hiện FOD tự động trên đường băng của tập đoàn MOOG.

Moog Inc., là một tập đoàn trị giá 2,5 tỷ đô la với hơn 65 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không và công nghiệp, cung cấp Hệ thống phát hiện FOD đường băng tự động Tarsier®. Moog Aircraft Group giữ một vị thế lớn đối với mọi nền tảng, nhà sản xuất và nhà điều hành lớn trong ngành công nghiệp hàng không - thương mại và quân sự. Tarsier tận dụng di sản đổi mới của MOOG để cung cấp một hệ thống phát hiện FOD ưu việt, lắp đặt trên mặt đất nhằm ngăn ngừa thiệt hại cho máy bay và nâng cao độ tin cậy, an toàn.

 

Với Tarsier, của Moog, bạn được đảm bảo công nghệ đã được chứng minh và có năng lực, có nền tảng từ lịch sử thành công lâu dài trong lĩnh vực hàng không vũ trụ.